Mực một nắng chiên nước mắm

Mực một nắng vốn đã rất ngon, nhưng nếu đem mực một nắng chiên nước mắm thì còn tuyệt hơn nữa. Mời các bạn cùng thực hiện món mực một nắng chiên nước mắm thật đơn giản nhưng rất ngon bạn nhé
 


 

Mực một nắng là loại mực vừa được mang từ biển về hãy còn tươi rói, sau đó chỉ phơi duy nhất có một lần nắng.Nên chọn con mực mà trông thân ngoài đã ráo hẳn nhưng bên trong thịt mực vẫn còn tươi rói, dầy thịt. Mực ngon là mực vẫn giữ được độ tươi, thịt trắng thơm và dẻo sau khi chế biến.Khi mua về, nếu chưa chế biến ngay, chúng ta có thể cất mực một nắng vào tủ lạnh để bảo đảm mực vẫn còn tươi ngon.
 

Thực hiện:
 

Mực làm sạch, khứa vẩy rồng, để nguyên con hoặc cắt đôi, ướp với 1 thìa đường, 4 thìa mắm khoảng 15-30 phút. Cho vào chảo dầu đang sôi và chiên đều. Chiên đến khi nào thấy mực vàng ươm đều 2 mặt là được. Xếp mực vào đĩa và trang trí, ăn kèm với tương ớt.
 


 

Mực dẻo cần nướng kỹ trên lửa than liu riu, không để lửa già. Con mực có màu trắng đục, khi nướng chín chuyển sang màu vàng. Lửa nướng vừa phải, con mực sẽ chín, cả trong cả ngoài, bay tỏa mùi thơm ngọt ngọt tự nhiên. Nếu để lửa già quá, con mực chỉ cháy vàng bên ngoài, còn bên trong thịt vẫn sống.Món mực dẻo thường chấm với tương ớt (cũng giống như mực khô nướng). Khi ăn miếng mực ngọt lịm, mềm mềm, thơm phức, hòa quyện với vị cay nồng của tương ớt. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử chế biến mực dẻo qua một số món ăn khác cũng rất ngon.Thích hợp dùng cho ngày lễ, Tất Niên, Tết. Món ăn cả gia đình đều yêu thích hoặc quà biếu sang trọng, thiết thực. Đảm bảo các bạn sẽ hài lòng, có thể mua về sử dụng hay làm quà cho gia đình và người thân dịp lễ tết.

0935 415 868