Cách chọn mực khô ngon

Mực khô là món ăn rất ngon và phổ biến, mỗi lần đi du lịch biển, bạn muốn mua làm quà nhưng lại không biết phải lựa chọn như thế nào để có loại mực khô ngon nhất? Hãy thử tham khảo một vài bí quyết sau nhé! các sản phẩm hải sản khô một nắng cho khách hàng trong và ngoài nước. Cửa hàng Vùng Đất Nắng xin tư vấn cách chọn mực khô ngon với chất lượng tốt nhất:
 

1. Mực khô ngon sẽ có lớp phấn trắng phủ bên ngoài
 

Mực khô ngon là loại mực câu còn sống tươi nguyên, được xẻ thịt liền và đem phơi nắng.Những con mực vừa đánh bắt lên bờ đã được đem phơi khô sẽ có màu hồng đẹp, để 1 thời gian sẽ có lớp phấn trắng phủ trên bề mặt thân. Mực càng tươi lớp phấn trắng này càng dày. Vì thế, khi bạn chọn những con mực với lớp áo trắng thì hãy yên tâm rằng đây chính là loại mực hảo hạng.
 

Mực đã để lâu hoặc ươn mà khi đem phơi khô con mực có màu đỏ thẫm, sẽ có mùi tanh, da trầy xướt nhiều, râu không bám chặt vào thân.
 

muc-kho-xau

Hình mực khô không ngon, màu mực đỏ sẫm, thân trầy sướt do làm từ con mực không được tươi.
 

2. Thân mực thẳng, mình dày
 

Không quan trọng mực to nhưng thân phải thẳng và mình dày, khi cầm lên phải thật khô ráo, thân và đầu mực dính liền nhau. Khi nướng mùi thơm của mực khô sẽ bốc lên ngào ngạt, thịt mực nở ra theo từng thớ và vị ngọt đậm đà.Còn mực khô bị ươn khi nướng ít nở thịt, cầm con mực thấy khô cứng, sẽ có mùi, ăn dai cứng và hơi đắng.
 

3. Xuất xứ của mực khô
 

Mực khô là món đặc sản phổ biển của Việt Nam, tùy theo vị trí địa lý và vùng miền mà con mực có chất lượng khác nhau. Mực khô được đánh bắt từ các tỉnh ven biển Miền Trung, có chất lượng ngon nhất cả nước vì những vùng biển độ muối cao, nhiều rạn san hô, sinh thái biển đa dạng. Khi mua bạn cần chú ý xuất xứ và hỏi kỹ lưỡng, chọn những cửa hàng đặc sản uy tín chất lượng.

0935 415 868